Đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm địa phương lên sàn thương mại điện tử
Các loại giống cây trồng, như lúa, mai vàng, dừa và nhiều loại rau sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP của Bình Định có tiềm năng “phủ sóng” trên các kênh phân phối truyền thống và hiện đại.
Hiện trạng phát triển của các sản phẩm địa phương
Theo Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Bình Định hiện là một trong những tỉnh có bề dày văn hóa, du lịch cùng với nhiều sản phẩm nông nghiệp nổi bật của địa phương. Việc người tiêu dùng
so sánh giá trực tuyến sẽ giúp họ dễ dàng đưa ra lựa chọn mua hàng tốt nhất.
Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử năm 2021 (nguồn: VECOM và Cục TMĐT & KTS), chỉ số thương mại điện tử của tỉnh Bình Định hiện đứng thứ 21/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Với những lợi thế hiện có, có thể thấy rằng thương mại điện tử của tỉnh Bình Định có cơ sở vững chắc để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng kênh phân phối mới, nâng cao giá trị sản phẩm của tỉnh.
Thương mại điện tử giúp tăng lượng tiêu thụ nông sản
Những kết quả mà tỉnh Bình Định đạt được thể hiện sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong việc hướng dẫn, triển khai chương trình và được sự hưởng ứng mạnh mẽ của tỉnh, nhất là các doanh nghiệp, hợp tác xã hoặc cơ sở sản xuất tạo ra những chuyển biến mới góp phần thúc đẩy mục tiêu chuyển đổi số cho các sản phẩm địa phương và sản phẩm OCOP của tỉnh.
Thời gian qua, tỉnh Bình Định đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản của địa phương. Tuy nhiên, để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản hiệu quả hơn, ông Nguyễn Từ Công Hoàng - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định mong muốn các bộ, ngành tiếp tục tăng cường hỗ trợ. Tỉnh thúc đẩy cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh, thành phố. Các
web so sanh gia sẽ giúp người tiêu dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm đầy đủ nhất.
Đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử là tất yếu
Ngoài ra, tiếp tục hỗ trợ xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm nông nghiệp; tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, mở rộng thị trường trong nước cũng như nước ngoài. Ứng dụng thương mại điện tử để thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng chủ lực, đồng thời mở rộng tiêu thụ hàng hóa tại thị trường nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn.
Sản phẩm nông sản địa phương cần đưa lên sàn thương mại điện tử
Trong khuôn khổ Hội nghị, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở, nông dân sản xuất nông nghiệp với sự phối hợp, kết nối của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương Bình Định với 5 sàn thương mại điện tử lớn (sàn Alibaba, Lazada, Shoppe, sàn thương mại điện tử Voso, sàn thương mại điện tử Postmart ) đã diễn ra trên sự hợp tác và xúc tiến. Tiêu thụ mạnh hàng nông sản trên các nền tảng thương mại điện tử dễ dàng hơn khi người tiêu dùng
so sánh giá trước khi mua hàng.
Thúc đẩy tiêu thụ nhanh, giảm ùn tắc nông sản vào cao điểm thu hoạch, giúp nông dân giữ giá nông sản cũng như mở rộng ra cả nước, hướng tới xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.